INDHAMMA:ทำกรรมดี...เพื่ออยู่ห่างไกลกรรมไม่ดี

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 "...กรรมดีเท่านั้น ที่เป็นแรงพาเราวิ่งหนีกรรมไม่ดี

ที่กำลังส่งผลติดตามเราอยู่ในขณะนี้

เปรียบกรรมไม่ดีดั่งมือมารที่ใหญ่โตมโหฬาร

ทรงพลังมากมาย มือนั้นกำลังเอื้อมมาที่จะตะปบเรา

เพื่อลากเข้าไปขยี้ให้แหลกเหลว

หวุดหวิดจะจับปลายผมเราได้ไม่รู้กี่ครั้งกี่หน

แต่เราก็ยังพ้นอยู่ได้เพราะความบังเอิญ

คือเพราะบังเอิญได้ทำกรรมดีไว้มากพอ

เป็นกำลังพาให้หลบหลีกพ้นมือมารไปได้

มีความสวัสดีอยู่ชั่วครั้งชั่วคราว

แต่ใช่ว่ามือมารนั้นจะหยุดตามตะครุบเราก็หาไม่..."

สมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงวชิรญาณสังวร

#indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language