INDHAMMA:สร้างสาธารณประโยชน์แก่เพื่อนมนุษย์

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


เราจะเป็นสัตว์ผู้ประเสริฐ ก็ต่อเมื่อเราเกิดมาแล้ว

เราทำมาหากินด้วย 

และเรารู้จักเปลี่ยนสิ่งที่เราทำมาหากินนั้น

เป็นสาธารณประโยชน์แก่มหาชนด้วย ตามหลักที่เรียกว่า

ยิ่งรวยก็ยิ่งให้ ยิ่งให้ก็ยิ่งได้

ยิ่งรวยก็ยิ่งให้ ยิ่งให้ก็ยิ่งหอม

เปลี่ยนเงินเป็นบุญ เปลี่ยนทุนเป็นธรรม

ใครทำได้อย่างนี้ คนคนนั้นเรียกว่าเป็นคนที่มีคุณค่า

ฉะนั้นวันหนึ่งเมื่อเรามีเงินมีทอง

เมื่อนั้นเราต้องบอกตัวเองว่า ต้องรู้จักเปลี่ยนแปลงมูลค่า

คือเงินตราของเราให้เป็นคุณค่า

คือ สาธารณประโยชน์แก่เพื่อนมนุษย์...

พระเมธีวชิโรดม

#indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม #อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน 

#อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 

#จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก 

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language