Dhamma together:ภาษาเพลง...ภาษาธรรม...บรรเลง บรรยายชีวิตที่เป็นจริงของเรา มีแต่วันนี้เท่านั้น

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...



เมื่อวานนี้เราเรียกเมื่อวานนี้ว่าวันนี้

พรุ่งนี้เราจะเรียกพรุ่งนี้ว่าวันนี้

ในชีวิตที่เป็นจริงของเรามีแต่วันนี้เท่านั้น

ถ้าเราอยู่ถึง ๑๐๐ ปี ก็หมายความว่าเราผ่านได้ประมาณ 

36,525 วันนี้แล้วและทุกวินาทีในวันนี้ทั้งหลายของเรา 

ตั้งแต่เราพูดได้ จนถึงวันที่เราพูดไม่ได้อีกแล้ว 

เราเรียกชื่อมันโดยเฉพาะว่า เดี๋ยวนี้

เพราะฉะนั้นเมื่อชีวิตคือวันนี้ และวันนี้คือเดี๋ยวนี้

คำถามที่สำคัญยิ่งที่เราควรถามตัวเองอยู่บ่อยๆคือ

เดี๋ยวนี้! เรากำลังทำอะไรอยู่ เพื่ออะไร


ชยสาโรภิกขุ

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language