Dhamma together:หน้าที่ของเราคือ เราต้องรู้เรื่องราวของตนเองในปัจจุบัน

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...




ไม่ต้องสงสัยว่า ชาติหน้ามีหรือไม่มี

ไม่ต้องถามว่า คนตายแล้วจะเกิดหรือไม่เกิด

อันนั้นไม่ใช่ปัญหา มันไม่ใช่หน้าที่ของเรา

หน้าที่ของเราคือ เราต้องรู้เรื่องราวของตนเองในปัจจุบัน

เราต้องรู้ว่า เรามีทุกข์ไหม ถ้าทุกข์ มันทุกข์เพราะอะไร

นี้คือสิ่งที่เราต้องรู้ และเป็นหน้าที่โดยตรงที่เราจะต้อง

รู้ด้วย

หลวงปู่ชา สุภัทโท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language