Dhamma together:เป็นนักปฏิบัติเพื่อหาความพ้นทุกข์

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

"โลกธรรมมันเป็นอยู่อย่างนั้น นินทา สรรเสริญ

มันมีอยู่อย่างนั้น เป็นธรรมดาของโลกมันมีอยู่อย่างนั้น

แต่ว่าข้อสำคัญนั้น อย่าไปยึดไปถือเอามาเป็นสมบัติของเรานี่

ให้เราเข้าใจอย่างนั้น ปลุกใจของพวกเราให้ต่อสู้ขันธมาร

หรือกิเลสมาร ต่อสู้โดยการไม่เอา ไม่ยึด ไม่ถือ

ต่อสู้ให้ปล่อยวาง นี่เอาอย่างนี้ 

จึงจะสมกับว่าเป็นนักปฏิบัติเพื่อหาความพ้นทุกข์

เอาอย่างนี้ อย่าเพิ่งไปน้อยใจ เสียใจ

เขาว่าก็อยู่ที่ปากของเขา เสียงก็อยู่ที่อื่น

ไม่ใช่ใจของเราทั้งนั้น นี่ให้เรารู้ เข้าใจมันอย่างนั้น"

พระครูศาสนูปกรณ์ (บุญจันทร์ กมโล) วัดสันติกาวาส

อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language