Dhamma together:ฝึกใจให้รู้จักความสงบนั่นแหละมันเป็นกำไรชีวิต

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


เมื่ออารมณ์เราเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลา

เราจึงต้องฝึกเพื่อให้ความสงบเกิดขึ้นกับเรา

อะไร ๆ ก็ได้มาแล้ว แต่ใจที่สงบยังไม่ได้ เพราะเรายัง

ไม่ทันอารมณ์ตัวเอง การที่เราไม่รู้เท่าทันใจตัวเองนี่

ทำให้ไม่สงบ จึงจำเป็นที่เราต้องฝึกให้มีความสงบในใจบ่อย ๆ

การที่เราฝึกใจให้รู้จักความสงบนั่นแหละมันเป็นกำไรชีวิต

เราจะมีคุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์อยู่ในใจเรา

ก็ต้องมีความสงบ พอเราไม่สงบแล้วจะนึกถึง

พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ก็นึกไม่ออก

เพราะจิตเราไปอยู่กับโลกภายนอกหมด

หลวงพ่อสนอง กตฺปุญโญ

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language