Dhamma together:ปีใหม่จิตใจใหม่ ไปกับเพลง good time....

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

 ปีใหม่มาแล้ว อย่าให้ใหม่แต่ปี 

 ใจเราก็ควรจะใหม่ด้วย ถ้าปีใหม่มาแล้ว 

 แต่ใจยังถูกล่ามกับอดีต

 หมกมุ่นอยู่กับความผิดหวัง ความพลัดพราก

 สูญเสีย หรือความเจ็บปวดในปีที่ผ่านมา

 นั่นแปลว่าใจเรายังเก่าอยู่

ถ้าตัวอยู่ปีใหม่แต่ใจอยู่ปีเก่า เราจะไม่สามารถพาชีวิตไปข้างหน้าได้เลย 

ชีวิตก็จะจมปลักอยู่กับอดีตดังนั้นเราจึงควรปล่อยวางเรื่องร้าย ๆ ในอดีต 

อย่าปล่อยให้มันล่ามใจเรา มองไปข้างหน้าด้วยใจที่สดใส เบิกบาน และมีความหวัง 

จะไม่ดีกว่าหรือหากเราเอาประสบการณ์จากอดีตมาเป็นบทเรียน

เพื่อนำพาชีวิตให้ประสบความสุขความเจริญในปีใหม่นี้ ทุกวันเราควรตื่นขึ้นมาด้วยใจที่สดใส

เปิดใจรับปัจจุบันด้วยความรู้สึกสดชื่นเบิกบาน มองเห็นสุขทุกขณะ ละทุกข์ได้ไว และใจตื่นรู้

อยู่เสมอ ใจที่สดใหม่นี้แหละที่จะทำให้ปีใหม่มาพร้อมกับชีวิตใหม่อย่างแท้จริง

พระไพศาล วิสาโล

It's always a good time....

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language