Dhamma together:เห็นคุณค่าของการเป็นผู้รับใช้ ให้โอกาสคนดี ๆด้ทำคุณูปการต่อสังคม

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

‘ปีใหม่’ มักเป็นวันที่คนส่วนใหญ่มีความตั้งใจ

ที่จะเริ่มทำอะไรใหม่ๆ แต่อย่าลืมว่าสิ่งนั้นๆ 

จะสัมฤทธิ์ผลได้ก็ต่อเมื่อเราลงมือทำเท่านั้น 

ปีใหม่นี้จึงขอให้เรามาลงมือทำในสิ่งที่ตั้งใจ 

เพื่อให้บ้านเมืองของเราเป็นบ้านเมืองที่มีสิ่งใหม่ๆ 

เกิดขึ้น จากการพัฒนาจิตใจของเรา

ที่จะยอมรับใช้คนอื่นได้บ้าง 

ถ้าเราเห็นคุณค่าของการเป็นผู้รับใช้ 

เห็นคุณค่าของการเป็นอาสาสมัคร 

หรือเรายกย่องคนที่มีจิตใจที่ดีมากขึ้น 

ก็จะมีคนที่อยากจะมีจิตใจที่ดี 

สังคมจะต้องไม่สักแต่ว่าติเตียนกัน แต่ควรจะมีการส่งเสริมกันด้วย 

เพราะการส่งเสริมคนดีและให้โอกาสคนดี ได้ทำคุณูปการต่อสังคมนั้น 

จะทำให้เราทุกคนก้าวไปด้วยกันด้วยดี 

ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้ 

ซินเจิ้งหรูอี้ ซินเหนียนฟาไฉ ...

แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language