Dhamma together:สิ่งที่สามารถเชื่อได้

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

สิ่งที่สามารถเชื่อได้

สติ เป็นสิ่งที่เธอสามารถที่จะเชื่อได้ 

การเชื่อสตินั้นปลอดภัย

และไม่มีอะไรที่เป็นนามธรรม

เมื่อดื่มน้ำสักแก้วและเรารู้ว่าเรากำลังดื่มน้ำ สติก็อยู่ตรงนั้น

เมื่อนั่ง เดิน ยืน หรือหายใจ และเรารู้ว่าเรากำลังนั่ง กำลังเดิน

กำลังยืน หรือกำลังหายใจ นั่นคือเรากำลังสัมผัสเมล็ดพันธุ์แห่ง

สติในตัวเรา แล้วหลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน สติของเราก็จะค่อยๆ

เติบโตและแข็งแรงยิ่งขึ้น

พระอาจารย์ติท นัท ฮันห์

หนังสือ your true home

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language