Dhamma together:สร้างสภาพจิตของเราให้มีความสุข

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

การทำบุญเป็นการสร้างสภาพจิตของเราให้มีความสุข

“…ทุกคนต้องการความสุข ทุกคนต้องการแสวงหาความสุข

ความสุขที่มีอยู่เป็นความรู้สึกมีความสุข แต่ว่าบางทีก็มีความรู้สึกมีความทุกข์

เราก็อยากขจัดความทุกข์ 

การที่ทำบุญนี้เป็นการเตรียมตัวที่จะขจัดความทุกข์ที่จะเกิดขึ้นมาได้

เพราะว่าถ้าเราสร้างสภาพจิตของเราให้มีความสุข เราก็จะมีความสุข

ถ้าพูดแบบที่จะเข้าใจหลักธรรมะคือ เราไม่สร้าง ไม่ยอมให้เหตุของความทุกข์เกิดขึ้น

เมื่อไม่ยอมให้เหตุของทุกข์เกิดขึ้น เราก็ไม่ต้องเป็นทุกข์…”

๑๐๘ มงคล พระบรมราโชวาท

พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เพื่อความสุขและความสำเร็จ

ของชีวิตแบบยั่งยืน

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language