INDHAMMA:คำสอนของพระพุทธเจ้านี้ ไม่ได้ปฏิบัติเพื่อเอา แต่ปฏิบัติเพื่อเสียสละ

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

การปฏิบัติธรรมะคำสอนของพระพุทธเจ้านี้

ไม่ได้ปฏิบัติเพื่อเอา แต่ปฏิบัติเพื่อเสียสละ

เราปฏิบัติศีลไม่ใช่ว่าจะหอบศีลเอาไว้ ปฏิบัติสมาธิ

หอบสมาธิเอาไว้ เจริญปัญญาหอบปัญญาเอาไว้

ถ้าหากว่าเราปฏิบัติเพื่อเอา อะไรก็เอาๆๆ เอามา สะสมไว้

ในใจนี่ก็เกิดปัญหาขึ้นมา ประเดี๋ยวศีลคืออะไร

สมาธิคืออะไร ปัญญาคืออะไร ประเดี๋ยวก็

มิจฉาทิฎฐิคืออะไร 

สัมมาทิฏฐิคืออะไร วุ่นวี่วุ่นวายไปหมด

ฉะนั้น เรามาดูกันที่กายที่ใจของเรานี่ 

ให้มีปัญญาแก้ปัญหาชีวิตประจำวันที่กายที่ใจของเราให้ได้ ไม่ดีหรือ.....

หลวงพ่อพุธ ฐานิโย..

#indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language