INDHAMMA:เชื่อมั่นในความดีแล้วเราก็ทำไป

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 


ความเป็นจริง ธรรมะนั้นมันมาตกลงอยู่ที่จิตของเรา

อย่างการกระทำบุญน่ะ กระทำบุญทุกชั้นทุกส่วน

ก็เพื่อจะให้จิตเราเป็นบุญ เมื่อจิตเราเป็นบุญแล้ว

จะนั่งอยู่มันก็เป็นบุญ จะเดินอยู่มันก็เป็นบุญ

ะไปที่ไหนมันก็เป็นบุญ คนผู้ที่รู้จักบุญ

ถึงแม้ว่าคนอื่นไม่เห็นก็เป็น บุญอยู่นั่นเอง

คือความเห็นชอบอยู่ที่ตรงจิตใจของเรา

การทำบุญทั้งหมดนั้นต้องการให้จิตเราเป็นบุญ

ถ้าจิตเราเป็นบุญแล้ว ทำบุญอยู่ที่ไหนมันจะเต็มเปี่ยมอยู่เสมอ ไม่ต้องฉลอง ไม่ต้องให้คนรู้ ไม่ต้องให้

คนเห็น ไม่ต้องมีอะไร มีแต่กำลังจิตที่เชื่อมั่นในความดีแล้วเราก็ทำไป เท่านั้นแหละ

- หลวงพ่อชา สุภัทโท -

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา 

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี 

 #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน 

 #indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language