Dhamma together:ตัดบาป ตัดกรรม

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

..จะตัดบาปตัดกรรม ไม่มีวิธีอื่น

เราต้องทำจิตให้สงบ ถ้าจิตเราไม่สงบแล้ว

มันก็ไปก่อกรรม ก่อภัย ก่อเวร

พอจิตเราสงบแล้ว มันก็ไม่มีกรรม ความชั่วทั้งหลายไม่มี

มีแต่ความสุข ความสบาย..

เราต้องการความสุข ความสบาย จะไปหากับทรัพย์สมบัติ

ไม่มีหรอก มีแต่ที่ใจเราสงบ พอใจเราสงบ แล้วมันได้รับ

ความสุข ความสบาย ก็หายโรค หายภัย หายกิเลสจัญไร

หมดน่ะซี่ เคราะห์ทั้งหลาย มันก็หายหมด

ต่อไปนี้หมั่นทำนะ นี่น่ะ ได้ยินไหมล่ะ..”

หลวงปู่ฝั้น อาจาโร

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language