Dhamma together:ดูกายที่ไหว ดูใจที่คิด เป็นการปฏิบัติธรรม

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

...เราต้องอยู่ที่ตัวเรานี่แหละ ดูใจของเรา...

...หรือดูการเคลื่อนไหวของเรา นี่เป็นการปฏิบัติธรรมะ...

 ...เราต้องอยู่ที่ตัวเรานี่แหละ

ไปไหนมาไหนต้องปฏิบัติอย่างนั้นอยู่ตลอดเวลา

เมื่อเราไปบิณฑบาต เราก็ดูใจเราไป

เมื่อมาฉันเราก็ดูใจของเรา หรือดูการเคลื่อนไหวของเรา

นี่เป็นการปฏิบัติธรรมะ

หากเป็นโยม บัดนี้...ไปทำการทำงานก็ต้องดูใจของเรา

เมื่อเรากำลังพักผ่อนเราก็ดูใจของเรา

นี่เป็นการปฏิบัติธรรมะ

มิใช่ว่า ปฏิบัติธรรมะแล้ว ไม่ต้องทำการ ไม่ต้องทำงาน

ไม่ต้องคิด ไม่ต้องหา อันนั้นไม่ถูก ..."

หลวงพ่อเทียน จิตฺตสุโภ


#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม #ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที 

 #อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา 

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก 

 #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language