Dhamma together:แบ่งบุญ...แบ่งความสุข...แบ่งความดี...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

  “ปัตติทานมัย” การแบ่งคุณงามความดี

หรือแบ่งความสุขความรื่นเริงบันเทิงใจที่ตน

ได้รับจากการทำอะไรดีๆ ให้แก่คนอื่น เวลาเราทำอะไรดีๆ แล้ว

เราไม่หวง เราแบ่งปันออกไป เราเล่าออกไป หรืออาตมากลับไป

ก็อาจจะเขียนลงใน บทความ แล้วลงในคอลัมน์ของอาตมภาพ

กระจายคุณงามความดี กระจายความสุขความเบิกบานที่เรา

ได้รับ ให้คนอื่นเขาได้รับรู้ เขาจะได้รู้ว่า อ้อ ตรงนี้มีการทำความดี

เกิดขึ้นนะ ตรงนี้มีการทำบุญเกิดขึ้นนะ พูดง่ายๆ ที่สุดก็คือ

ทำบุญแล้วแบ่งบุญ ทำดีแล้วแบ่งดี ทำกุศลแล้วก็เผื่อแผ่ส่วนกุศล

            เหมือนที่ เรามีประเพณีกรวดน้ำ ทำบุญเสร็จก็กรวดน้ำ แล้วแบ่ง ให้คนทั้งโลก สรรพชีพ

สรรพสัตว์ทั่วทั้งสากลโลกขอให้ มารับเอากุศลผลบุญที่ข้าพเจ้าได้ทำในวันนี้ไป

อนุโมทนา สาธุการด้วยนะ เห็นไหมเรามีอยู่แล้วพิธีกรรมเหล่านี้

พระเมธีวชิโรดม

ขยายพื้นที่ความดี กระจายพื้นที่ความสุข

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language