Dhamma together:เอาความสุข ความสงบ เข้ามาแทนที่ชีวิตเรา...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

คำสอนของพระพุทธเจ้านั้น มีผู้นำมาใช้โดยศรัทธา

ความเชื่อความเลื่อมใส ด้วยความตั้งใจ ความเสียสละใน

สิ่งที่ควรเสียสละ ตัดในสิ่งที่ควรตัด เมื่อตัดบางสิ่ง

บางอย่างแล้ว บางสิ่งบางอย่างมันเกิดขึ้นได้ มันมีขึ้นได้

แต่ถ้าไม่ตัดบางอย่างที่เราต้องการ ความสงบก็ไม่บังเกิด

เพราะฉะนั้น พอตัดอันหนึ่ง ทิ้งอันหนึ่งไปแล้ว

ความสงบเกิดขึ้นแทน ความสุขเกิดขึ้นแทน เราควรเอา

ความสุข ควรเอาความสงบ ควรเอาการงานภาระของเรา

ให้น้อยลง ให้เบาบางลง..

เพราะฉะนั้น คำว่า..ละ.. ไม่ใช่ว่าละแล้วไม่ได้อะไร

ถ้าละแล้วสูญเปล่า พระพุทธเจ้าก็ไม่สอนให้ละ

แต่เราละอันหนึ่งแล้ว อันหนึ่งต้องงอกงาม..

หลวงปู่สุวัจน์ สุวโจ.. วัดป่าเขาน้อย จ.บุรีรัมย์

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language