Dhamma together:อย่าได้เข้าใจว่าเราจะสุขสบายมีอายุยืนยาว ผลที่สุดเราทุกคนก็ต้องตายแน่นอน

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

เราทุกคนที่ยังมีชีวิตอยู่ทุกวันนี้

อย่าได้เข้าใจว่าเราจะสุขสบายมีอายุยืนยาว

แต่แท้ที่จริงแล้ว เราทุกคนอาจตายได้ทุกเวลา

แล้วจะมาคิดเอาเองว่าเรายังไม่ใกล้ตาย

จึงเป็นการคิดที่ประมาทอยู่ 

เราทุกคนยืนอยู่ ก็ยืนรอวันตาย 

เราทุกคนเดินอยู่ ก็เดินรอวันตาย

เราทุกคนนอนอยู่ ก็นอนรอวันตาย 

ผลที่สุดเราทุกคนก็ต้องตายแน่นอน 

นี่แหละเราทุกคนอย่าได้เป็นผู้ประมาทอีกต่อไป 


จงเตือนตนให้รีบเร่งปฏิบัติธรรม เจริญสมาธิภาวนา

🌿 พระธรรมเทศนาโดย พระญาณสิทธาจารย์ 

(หลวงปู่สิม พุทธาจาโร) 

🙇‍♂️🙇‍♂️🙇‍♂️ วัดถ้ำผาปล่อง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่.

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language