Dhamma together:ผู้ให้ความสุข ย่อมได้รับความสุข

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 การช่วยเหลือผู้อื่นนั้น ช่วยขัดเกลาและ

ปรับปรุงจิตใจของเราโดยไม่รู้ตัว

ทำให้เราเห็นแก่ตัวน้อยลง และมีจิตใจ

อ่อนโยนมากขึ้น ที่สำคัญอีกประการก็คือ

ทำให้เรามีความสุขมากขึ้น

หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ทีแรกคิดจะไปให้

ความสุขแก่เขา กลับกลายเป็นว่า

เขาให้ความสุขแก่เรา

 

 สอดคล้องกับพุทธพจน์ที่ว่า “ผู้ให้ความสุข ย่อมได้รับความสุข”

ดังนั้นถ้าเรารักตนเองจริง ๆ อยากให้ตนเองมีความสุขและมีจิตใจเจริญงอกงาม ควรช่วยเหลือ

เกื้อกูลผู้อื่นมาก ๆ เพราะ “รักษาผู้อื่นก็คือรักษาตน”

พระไพศาล วิสาโล

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language