Dhamma together:ทำความดีแล้ว...ใช่ว่าจะเจอแต่สิ่งที่ดีๆเสมอไป...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


ไม่ใช่ว่าปฏิบัติธรรมแล้วชีวิตจะราบรื่น

เป็นมอเตอร์เวย์แปดเลนไปตลอดทาง 

ไม่ใช่ว่าทำความดีจะเจอแต่สิ่งดีที่ถูกใจเสมอไป 

โลกธรรมต้องมีอยู่เหมือนเดิม

เพราะเป็นของของโลกที่เราอยู่อาศัย 

คนดีเข้าป่ายุงไม่ได้กัดน้อยกว่าคนชั่ว 

เพราะฉะนั้นเราจำเป็นต้องเรียนรู้เรื่องของโลก

ให้จัดเจน  โดยเฉพาะโลกธรรม 

ถ้าเรารู้เท่าทันโลกธรรม 

มันจะทำให้ใจเราไม่ต้องไปขุ่นมัวกับมัน

 


 

ชยสาโรภิกขุ 

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language