Dhamma together:ส่วนหนึ่งของที่สุด...ของชีวิตเรา...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ตัวเราเอง 

ความล้มเหลวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตเรา ก็คือ ความอวดดี 

การกระทำที่โง่เขลาที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ การหลอกลวง 

สิ่งที่แสนสาหัสที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ ความอิจฉาริษยา 

ความผิดพลาดมหันต์ที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ การยอมแพ้ตัวเอง 

สิ่งที่เป็นอกุศลที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ การหลอกตัวเอง 

สิ่งที่น่าสังเวชในชีวิตของเรา ก็คือ ความถดถอยของตัวเอง 

สิ่งที่น่าสรรเสริญที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ ความอุตสาหะ วิริยะ

ความล้มละลายที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ ความสิ้นหวัง 

ทรัพย์สมบัติที่มีค่ามากที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ สุขภาพที่สมบูรณ์ 

หนี้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ หนี้บุญคุณ 

ของขวัญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ 

การให้อภัยและความเมตตากรุณา 

ข้อบกพร่องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ 

การมองโลกในแง่ร้ายและไร้เหตุผล 

สิ่งที่ทำให้อิ่มอกอิ่มใจที่สุดในชีวิตของเรา ก็คือ การให้ทาน 



หลวงพ่อปัญญานันทะภิกขุ

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา
#ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language