Dhamma together:ภาษาเพลง,,,ภาษาธรรม...เรียนรู้ความเปลี่ยนแปลง...กับเพลง...ฟ้ายังฟ้าอยู่...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

เราจะมาเรียนรู้ความเปลี่ยนแปลง เพื่อยอมรับและทำใจให้รู้เท่าทัน 

เราจะมาเรียนรู้ความพลัดพรากเสียใจ เพื่อเข้าใจถึงการปล่อยวาง 

เราจะมาเรียนรู้ความคิดต่าง เพื่อความเข้าใจและรับฟังความคิดเห็นของคนอื่น

เราจะมาเรียนรู้ความเหินห่าง เพื่อรู้ถึงคุณค่าของเวลาและการรอคอย


โยมอย่ากลัวเลยกับการเปลี่ยนแปลง

เพราะการเปลี่ยนแปลงไม่ใช่จะเลวร้ายเสมอไป

หากการเปลี่ยนแปลงเป็นดั่งเมฆ

มันก็ไม่ได้มืดครึ้มเสมอไปหรอกนะ

เมฆสวยๆ ชวนจินตนาการก็มี

บางครั้งการเปลี่ยนแปลง

อาจจะทำให้ชีวิตเราดีขึ้นมากกว่าเดิมก็ได้

ขอเพียงเราเรียนรู้อย่างเท่าทัน เท่านั้น

เราก็จะมีความสุขกับปัจจุบันที่เป็นอยู่


พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต 

เหนื่อยล้า อาจมีวันฟ้าเป็นสีเทา เพียงเงาเมฆฝนลอยมาขวางกั้น

 ฝัน หากความฝันยังดูมืดอยู่ ทนดูต่อไปมีโอกาสได้เห็น 

หากกลัวฝน รีบท้อไม่ทน มองดูวันข้างหน้า พรุ่งนี้อาจไม่มีฟ้าเป็นสีฟ้า 

* ( ฟ้ายังฟ้า อยู่ ) ฟ้ายังดูสดใส 

( ฟ้ายังฟ้า อยู่ ) ฟ้าไม่เลือนจากไป 

( ฟ้ายังฟ้า อยู่ ) มั่นใจ พรุ่งนี้ต้องมีสิ่งที่ดีกว่า เดินฝ่าเฆฆฝนยืนดูอยู่บนยอดเขา ฟ้าคอยอยู่ 

ความหวัง อย่าจริงจังกับความแพ้พ่าย ไหว้วอนกับใครคงไร้ประโยชน์ 

โกรธ อย่าไปโทษใครอื่น อันความยั่งยืนมันขึ้นอยู่ที่เรา 

หลับตาพัก ให้ใจมีโอกาส วาดวันข้างหน้า ค้นหาจุดยืนแล้วเดินจากจุดนั้น 

( ซ้ำ * ) 

ฟ้ายังฟ้า อยู่ ฟ้ายังดูสดใส 

ฟ้ายังฟ้า อยู่ ฟ้าไม่เลือนจากไป 

ฟ้ายังฟ้า อยู่ ฟ้ายังดูสดใส 

ฟ้ายังฟ้า อยู่ ฟ้าไม่เลือนจากไป ฟ้ายังฟ้า

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language