Dhammatogether:เจริญสติปัญญาอารักขาจิต

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


‘ทุกข์’ เป็น ‘ธรรมชาติ’

ที่ทุกคนต้องเรียนรู้

และถ้าเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง

ด้วยการเจริญสติปัญญาอารักขาจิต

เราจะพบว่า 

‘ทุกข์’ เป็นเพียง ‘ปรากฏการณ์’ ให้เราเห็น

แต่ไม่ได้มีไว้ให้เราเป็น

และไม่ได้มีไว้ให้เราคลุกคลี


การเรียนรู้เช่นนี้ยืนยันศักยภของการเป็นมนุษย์ที่จะอยู่เหนือ ‘ความทุกข์’ ได้ 

 แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต

#ทบทวนธรรม #ธรรมะประดับใจ #ธรรมะเข้าใจง่าย

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language