Dhamma together:กฏของธรรมดา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

"...คนที่มีความวุ่นวายติโน่นตินี่ ไอ้โน่นไม่ดี ไอ้นี่เสีย

 คนประเภทนี้ ก็คือคนที่ไม่รู้จักธรรมดา

 พูดภาษาไทย ๆ เขาเรียกว่า..

 กิเลสมันยังเลยหัวอยู่....ปลดอารมณ์นั้นเสีย

 ถ้าจิตของเรายอมรับ นับถือ กฎของธรรมดา

 อะไรมันจะมา ก็ถือว่าเป็นเรื่องของมันอย่างนั้น ไม่ต้องไปติ

 สิ่งใดที่แก้ไขไม่ได้ อย่าไปแก้มัน อย่าไปแก้ที่วัตถุ

 อย่าไปแก้ที่บุคคล มาแก้ที่ใจเรา ทุกสิ่งทุกอย่าง 

มันเป็นธรรมดา ทำไมเราจึงต้องเดือดร้อน 

ทำไมเราจึงจะต้องดิ้นรน อย่าเป็นคนช่างติ ถ้าจะติ ก็ติตัวเรา

ตามที่พระพุทธเจ้ากล่าวว่า...

....อัตตนา โจทยัตตานัง....

....จงกล่าวโทษ โจทก์ความชั่วของตัวเอง ให้เป็นปกติ....

หลวงพ่อฤๅษี วัดท่าซุง

#ทบทวนธรรม #ธรรมะประดับใจ #ธรรมะเข้าใจง่าย

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language