Dhamma together:สติคือความรู้สึกตัว มันเป็นธรรมชาติ มันเป็นเกลอ เป็นเพื่อน ทำให้จิตมันปกติ

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

สติ คือความรู้สึกตัว มันเป็นธรรมชาติ

มันเป็นเกลอ เป็นเพื่อน ทำให้จิตมัน ปกติ

เมื่อจิตปกติ ก็เหมือนกับน้ำที่มันนิ่ง

น้ำที่มันนิ่ง ก็มองเห็นปลา เห็นหลายอย่างอยู่ใต้น้ำ

แม้ปลาตัวเล็กๆบ้วนน้ำ เราก็รู้ เพราะน้ำมันไม่

กระเพื่อม มันมองเห็นอะไรมันชัด

แม้เราส่องดูหน้าเราในน้ำ เราก็เห็นได้

พอเห็นความคิดมันชัด มันก็ทักท้วง

มันเหมือนกับเราเห็นปลาที่มันบ้วนน้ำ

น้ำมันกระเพื่อม เราก็รู้นิดๆหน่อยๆ เราก็รู้

เพราะน้ำมันนิ่ง

หลวงพ่อคำเขียน สุวณฺโณ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language