Dhamma together:ควบคุมจิตใจ

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

 เราไม่สามารถควบคุมคน ทั้งโลกไม่ให้วิจารณ์เรา

 จะไปควบคุมให้งานการของเราสมหวัง สมปรารถนา

 ทุกอย่างเป็นไปไม่ได้ จะควบคุมให้ท้องฟ้าภูมิอากาศ

 ถูกใจเราตลอดเวลาเป็นไปไม่ได้

 แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่เราพอจะควบคุม ดูแลได้คือ

 ใจของเรานั่นเอง

พระไพศาล วิสาโล

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language