Dhamma together:ถ้าบุญมีกับตัวแล้วนั่นแหละเงินก็มาเอง

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

เรื่องโชคต่าง ๆ เรื่องเงิน เป็นเรื่องเล็ก โชคบุญเป็นเรื่องใหญ่

ถ้าบุญมีกับตัวแล้วนั่นแหละเงินก็มาเอง หมั่นทำบุญให้มาก

การทำบุญไม่ใช่ทำจนหมดตัว มีเงินน้อยทำน้อย มีเงินมาก

ทำมาก แต่ถ้าไม่มีเงิน ก็เอาแรงกายเข้าไปช่วยงานบุญก็จะ

ได้บุญเช่นเดียวกัน การทำบุญเหมือนกับการทำประกันชีวิต

บุญนั้นจะเสมือนเกราะแก้วที่จะคอยคุ้มครองตัวเราได้

บุญจึงไม่หนีหายไปไหน เราทำบุญเดี๋ยวนี้ ไม่ใช่ว่าจะเห็นผล

ทันตาเสมอไป บุญกุศลที่เราทำจะสะสมไปเรื่อย ๆ เปรียบ

เสมือนการปลูกข้าว ไม่ใช่ว่าจะได้ข้าวทันที การสร้างบุญควร

จะรีบเสียแต่ตอนที่เรามีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน ควรสร้างเสียแต่

เดี๋ยวนี้ หากพ้นจากโลกนี้ไปแล้ว เราต้องเสวยกรรม

อย่างเดียว

ครูบาเจ้าชัยยะวงศาพัฒนา

 

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language