Dhamma together:ชุดของความคิดของเรา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

พระพุทธองค์มิได้ตรัสว่า “ไม่มีตัวเธอ”

พระองค์ทรงตรัสว่า “เธอไม่ใช่ตัวตนของเธอ”

ธรรมชาติของเธอคือไม่มีตัวตน

เราเป็นทุกข์เพราะคิดว่าพระองค์ตรัสว่า ‘ไม่มีเรา’

จากความสุดขั้วด้านหนึ่ง เราตกไปอยู่ที่ขั้วอีกด้านหนึ่ง

แต่ทั้งสองขั้วนี้เป็นเพียงชุดความคิดของเรา

เราไม่เคยมีประสบการณ์ตรงอย่างแท้จริง

เรามีเพียงชุดความคิด

และเราเป็นทุกข์เพราะชุดของความคิด

พระอาจารย์ติช นัท ฮันห์

หนังสือ your true home

#อ่านแล้วแบ่งๆกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา #ประยุกต์ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ชีวิตสุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language