Dhamma together:เพราะทุกข์ก็คือธรรมนั้นเอง

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

 “ความทุกข์ไม่เพียงผลักดันให้เราเข้าหาธรรม

 หากยังแสดงธรรมให้เราเห็น เพราะทุกข์ก็คือธรรม

 นั้นเอง สัจธรรมที่ช่วยให้พ้นทุกข์นั้นล้วนอยู่ในสิ่งที่เรา

 เรียกว่าทุกข์ แต่เป็นเพราะคนส่วนใหญ่เมื่อเจอทุกข์

 แล้วมักปล่อยใจให้เป็นทุกข์ จึงถูกทุกข์กระทำย่ำยี

 อันที่จริง ทุกข์นั้นหากเราดูมันด้วยสติ พิจารณาด้วย

 ปัญญา ก็สามารถเห็นธรรมที่ช่วยให้จิตเป็นอิสระจาก

 ทุกข์ได้ เพราะกุญแจที่ไขไปสู่ความพ้นทุกข์ก็อยู่

 ในทุกข์นั้นเอง

 ทุกข์จึงเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับความพ้นทุกข์”

พระไพศาล วิสาโล

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language