Dhamma together:ให้เวลากับคนรอบข้างเป็นทาน

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า ถึงแม้ว่าเราเป็นคนยากจน

ไม่มีทรัพย์สมบัติเท่าไหร่ เราให้เวลาเป็นทานได้

เป็นทานที่มีค่ามาก เราให้ความสนใจคนรอบข้าง

ให้ความอบอุ่น ให้ความเคารพ เราได้บุญ บางคน

ทำงานมากไม่ได้อยู่กับลูก ใช้วิธีซื้อของให้ลูก

เพื่อกลบเกลื่อนความรู้สึก Guilty  ไม่ให้รู้สึก

มีความผิด เลี้ยงลูกด้วยวัตถุ  อย่างนี้เมื่อเราแก่แล้ว

เขาคงดูแลเราด้วยวัตถุเหมือนกัน

เราให้เวลาเขาตอนนี้ เขาคงให้เวลาเราต่อไป

ชยสาโรภิกขุ 

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #นำไปปรับใช้ในชีวิต

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language