Dhamma together:ถ้าอยากปล่อยวาง อย่าอ้างเหตุผล

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 ถ้าอยากปล่อยวาง อย่าอ้างเหตุผล

 ต้องอยู่เหนือเหตุเหนือผล วางเหตุผลไปก่อน

 เพราะถ้าเรายึดมั่นถือมั่นว่า เขาทำแบบนั้นไม่ดี

 ทำแบบนี้ไม่ถูก เขาทำร้ายเรา

 ก็ไม่มีวันเลย ที่เราจะอภัยให้เขาได้

แต่ถ้าเข้าใจหลักที่ว่า กรรมใครกรรมมัน ใครทำใครได้

 เราทุกคนเป็นทายาทของกรรมที่เราทำไว้เอง

 เราไม่ต้องโกรธ ต้องเกลียดใครหรอก

 ส่วนหนึ่งที่เราโดนแบบนี้ นี่ก็ผลของกรรมเก่าเราเอง”

หลวงปู่ชา สุภัทโท

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

พัฒนา พื้นฐาน ชีวิต สำคัญ เปลี่ยน คิด ใหม่ ออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language