Dhamma together:การปฏิบัติ...ถ้าอยากเป็นเร็วๆ มันก็ไม่เป็น หรือไม่อยากให้เป็น มันก็ประมาทเสีย ไม่เป็นอีกเหมือนกัน...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 การปฏิบัติ...

 ถ้าอยากเป็นเร็วๆ มันก็ไม่เป็น หรือไม่อยากให้เป็น

 มันก็ประมาทเสีย ไม่เป็นอีกเหมือนกัน

 อยากเป็นก็ไม่ว่า ไม่อยากเป็นก็ไม่ว่า

 ทำใจให้เป็นกลางๆ ตั้งใจให้แน่วแน่ในกัมมัฏฐาน

 ที่เรายึดมั่นอยู่นั้น แล้วภาวนาเรื่อยไป

 เหมือนกับเรากินข้าว ไม่ต้องอยากให้มันอิ่ม

 ค่อยๆ กินไปมันก็อิ่มเอง


เช่นเดียวกับ การภาวนา ไม่ต้องไปคาดหวังให้มันสงบ หน้าที่ของเรา คือ ภาวนาไปก็จะถึงของดี ของวิเศษ

ในตัวเรา แล้วจะรู้ชัดขึ้นมาว่าอะไรเป็นอะไร ให้หมั่นทำเรื่อยไป ”

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ..

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language