Dhamma together:ศิลปะแห่งการสร้างความสุขให้ผู้อื่น

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


พวกเราทุกคนต้องการการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

ซึ่งเป็นความรับผิดชอบของพวกเราที่จะดูแลกันและกัน

พวกเราเป็นดั่งชาวสวนที่ช่วยให้ดอกไม้เติบโต

ถ้าพวกเรามีความเข้าใจ ดอกไม้ก็จะเติบโตผลิดอกอย่างสวยงาม

ความปรารถนาดีนั้้นไม่เพียงพอ เราต้องเรียนรู้ศิลปะ

แห่งการสร้างความสุขให้ผู้อื่นด้วย

ศิลปะเป็นหัวใจสำคัญของชีวิต

และแก่นแท้ของศิลปะก็คือการมีสตินั่นเอง

พระอาจารย์ติช นัท ฮันห์

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #นำไปปรับใช้ในชีวิต

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language