Dhamma together:ภาษาเพลง...ภาษาธรรม...ทำอะไรที่ดีที่ตรง...มันต้องดีและตรงกับใจ...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

เคยแต่ทำอะไรที่ดีที่ตรง ก็เพราะไม่ตรงก็คงไม่ดี

พอจะทำอะไรต้องทวนอีกที ว่ามันต้องดีและตรงกับใจ

เคยบอกเธอว่าใจชอบเธอไม่เบา ก็เชื่อได้เลยที่เคยพูดไป

มันแน่ใจจริง ๆ ก็เลยเปิดใจ ให้รู้ว่าจริงแน่นอน

หากว่าฉันพูดไปไม่จริง อาจทำเธอเจ็บใจ

อยากจะพูดกับเธอเมื่อใด ฉันจะต้องพูดจริง

 * เธอก็ควรมีใจที่ตรงเช่นกัน จะพูดให้มันต้องตรงกับใจ 

** ตรงออกมาได้เลย จะพูดอะไร อย่างน้อยให้จริงไว้ก่อน

หากเธอนั้นไม่ยอมพูดจริง อาจมีคนเจ็บใจ คนๆนั้นที่จะเสียใจ อาจเป็นฉันซะเอง

(ซ้ำ * , **) (ซ้ำ ** , ** , **)

การที่เราจะศึกษาธรรมะนะมันไม่ใช่เรื่องยากอะไร

แต่เราต้องตั้งใจจริง ต้องจริงใจที่จะศึกษา

ในความเป็นจริงไม่ว่าเราจะทำอะไร ต้องทำจริงๆ

ถึงจะได้ผล

ถ้าเราจะศึกษาธรรมะนะเราต้องมีความจริงใจกับธรรมะ

ธรรมะเป็นของจริงไม่ใช่ของเล่นๆ

ถ้าเราเข้าใจในธรรมะแล้ว

ธรรมะจะคุ้มครองเรา

คุ้มครองเราจากความชั่ว

คุ้มครองเราจากความทุกข์ทั้งหลาย

http://www.dhammada.net/2011/06/23/10079/

หลวงพ่อปราโมทย์ ปาโมชฺโช 


#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language