Dhamma together:เราจะมีความสุขและสันติภายใน หากทุกคนในสังคมดำรงอยู่ในศีล

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 ศีล...ทั้ง ๕ ข้อ เป็นเรื่องเดียวกัน

หากเราไม่มั่นใจ แนะนำให้เลือก

สักหนึ่งข้อ...ที่เรามั่นใจว่าปฏิบัติได้ดีที่สุด

น้อมนำศีลนั้นมาปฏิบัติ อย่างจริงจังในชีวิตประจำวัน

ท้ายที่สุด...พลังแห่งสติจะขยาย

และเรา...สามารถปฏิบัติศีลได้ทุกข้อเอง

เมื่อเรามีศีล...

เราจะมีความสุขและสันติภายใน

หากทุกคนในสังคมดำรงอยู่ในศีล

เรา...จะไม่ละเมิดชีวิต ทรัพย์สิน ทำลายครอบครัวผู้อื่น

เรา...จะบ่มเพาะวาจา ที่ก่อเกิดกำลังใจ ส่งเสริมความรักต่อกัน

เรา...จะเป็นสังคมที่บริโภคพอเพียง เพราะรู้จักพอประมาณ

เรา...จะเป็นสังคมข้อมูลข่าวสาร ที่เกื้อกูลสติปัญญา และจิตวิญญาณอันสูงส่ง

ศีล...ของแต่ละคนจะช่วยสร้าง สังคมแห่งความสุข ความสงบสันติ

ติช นัท ฮันห์

(ดั่งกันและกัน จากตาสู่ใจ

ธรรมะใกล้มือ โดย : นันทจิตรา)

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language