Dhamma together: ขยันก็ให้ทำ ขี้เกียจก็ให้ทำ ตนของตน เตือนด้วยตนเอง

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

ปฏิบัติแล้ว โลภ โกรธ หลง 

แกลดน้อยลงหรือเปล่าล่ะ 

ถ้าลดลงข้าว่าแกใช้ได้ 

ขยันก็ให้ทำ ขี้เกียจก็ให้ทำ 

ถ้าวันไหนยังกินข้าวอยู่ก็ต้องทำ

วันไหนเลิกกินข้าวแล้ว 

นั่นแหละ จึงค่อยเลิกทำ

 เชื่อไหมหละ ถ้าเราเชื่อจริง ทำจริง มันก็เป็นของจริง ของจริงมีอยู่ แต่เรามันไม่เชื่อจริง 

จึงไม่เห็นของจริง นั่งไปเถอะ สว่างก็ได้บุญ มืดก็ได้บุญ คนเราทุกวันนี้ โลกเท่าแผ่นดิน 

ธรรมเท่าปลายเข็ม เรามัวพากันยุ่งอยู่กับโลกจนเหมือนลิงติดตัง เรื่องของโลก 

เรื่องเละ ๆ เรื่องไม่มีที่สิ้นสุด เราไปแก้ไขเขาไม่ได้จะต้องแก้ไขที่ตัวเราเอง 

ตนของตน เตือนด้วยตนเอง"

หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #นำไปปรับใช้ในชีวิต

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language