Dhamma together:ไม่มีใครสอนธรรมะเราได้ดีไปกว่าตัวเราเอง

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

 

การศึกษาธรรมะนั้น จะช่วยให้เราไม่เครียด ช่วยให้ผ่อนคลาย

และปล่อยวางได้ เชื่อว่า พุทธศาสนานั้น มันซึมซาบอยู่ใน 

ตัวเราทุกคนอยู่แล้ว และเชื่อว่า ไม่มีใครสอนเราได้ดีไปกว่า

ตัวเราเอง  เวลาใจเราร้อน ตัวเราเองนี่แหละเป็นคนบอกให้

ใจเราเย็น เวลาเราเครียด หรือคิดมาก ตัวเราเองนี่แหละเป็น

คนคอยที่จะปลอบใจ ถ้าเราไม่เครียดเสียอย่าง

เราชนะทุกอย่าง การมีเงินทองมากมาย มันช่วยอะไรเราไม่ได้

แต่การศึกษาธรรมะ ช่วยได้ แอนมั่นใจ ...

แอน ทองประสม

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด 

#ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language