Dhamma together:คนไหนที่ตั้งสติดูใจตัวเอง...คนนั้นจะเป็นคนที่น่ารักและมีความสุขที่สุด

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

อย่าให้ความคิดชักนำ

จิตใจเรา จนจมอยู่กับกองทุกข์

อย่าปล่อยให้อารมณ์อกุศลประทุษร้ายจิตใจ

หรือผลักดันให้เรามีพฤติกรรมน่าระอา

จนไม่มีใครอยากอยู่ใกล้

หากปรารถนาความสุข 

ก็ต้องหันมาดูใจของตัวเองบ่อยๆ ด้วย 

ทุกวันนี้เราส่องกระจกดูตัวเองวันละนับสิบครั้ง

หากเราหันมาตั้งสติดูใจตัวเองวันละหลายๆ ครั้ง เช่นนั้นบ้าง จิตใจก็จะผ่องใสไม่น้อยไปกว่าใบหน้า

และจะกลายเป็นคนน่ารักที่ใครๆ ก็มีความสุขเมื่อได้อยู่ใกล้

คนไหนที่ตั้งสติดูใจตัวเอง...คนนั้นจะเป็นคนที่น่ารักและมีความสุขที่สุด

พระไพศาล วิสาโล

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language