INDHAMMA :มีความสุขอีกมากมายรออยู่...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

มีคนหนึ่งกล่าวไว้ว่า

...อย่าร้องไห้เมื่อพระอาทิตย์ตกดิน...

...เพราะว่าน้ำตาจะทำให้เรามองไม่เห็นดวงดาวที่สวยงาม...

ดวงอาทิตย์ลับฟ้าแล้วก็จริง

แต่ก็ยังมีดวงดาวอยู่บนท้องฟ้า

ให้เราชื่นชม ถ้าเรามัวแต่เสียดายพระอาทิตย์

เราจะไม่มีโอกาสรับรู้ความสวยงาม

ของดาวยามค่ำคืน

ทั้งหมดนี้เตือนให้เรากลับมาอยู่กับปัจจุบัน

แล้วเราจะพบว่ามีความสุขอีกมากมายที่รอเราอยู่

พระไพศาล วิสาโล

#indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม 

 #อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา 

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี 

 #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language