INDHAMMA:พึงเสียสละทิฐิก่อน...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

 

ราพึงเสียสละทิฐิ คือ ความเห็นของเรา

กับความยึดมั่นถือมั่นของเรา

ให้เรามาเห็นว่าอันนี้มันเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนัตตา 

ความยึดมั่นถือมั่นที่มันยึดสม่ำเสมอเรื่อยๆ มา 

ถ้าเราเห็นว่าของอันนี้มันไม่มีราคามันไม่ใช่ของจริง 

มันเป็นเรื่องของสมมุติเมื่อไร มันก็วาง


พระโพธิญาณเถร (หลวงปู่ชา สุภัทโท)

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา 

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี 

 #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน 

 #indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม #ลงมือทำทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language