Dhamma together:หน้าที่ของเราคือ...สู้ชีวิต

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

ผู้รู้ท่านหนึ่งบอกว่า

ชีวิตที่ไม่ผ่านการต่อสู้

เป็นชีวิตที่ไม่ควรค่าแก่การยกย่อง

เรามีหน้าที่สู้ชีวิต มีหน้าที่ก้าวข้ามความยากลำบาก

ไม่ได้มีหน้าที่จมปลักอยู่กับความยากลำบากแล้วก็ทำร้ายตัวเอง

อย่าทำร้ายชีวิต อย่าทำร้ายตัวเอง ให้มองว่า การที่เราเกิดเป็นคน

แล้วเราประสบความล้มเหลวในเรื่องของความรัก การงานนั้น

มันเป็นบทเรียน เป็นบันไดขั้นหนึ่งของชีวิตที่เราจะต้องก้าวข้าม

ต่อไป พอเราก้าวข้ามได้ชีวิตของเราจะมีความสมบูรณ์เพิ่มขึ้น..

พระเมธีวิโรดม ว.วิชรเมธี

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language