INDHAMMA:เบิกบานกับปัจจุบันขณะ

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

"เธอจงเบิกบานกับปัจจุบันขณะ" 

เพราะนั่นคือนัดหมาย ที่สำคัญที่สุดในชีวิตเธอ ....

หากถามว่า นัดหมายนั้น อยู่ที่สถานที่ใด และเวลาไหน ... 

ก็ขอตอบว่า " ที่นี่และเดี๋ยวนี้" Here and Now ....

จงตระหนักไว้เสมอว่า I have arrived ... I am home. 

ฉันมาถึงแล้ว ... ฉันอยู่ที่บ้าน

บ้านที่แท้จริงคือบ้านที่พระพุทธองค์ทรงเรียกว่าเกาะของฉัน สถานที่สงบศานติในตัวเรา 

บ่อยครั้งเราไม่ได้สังเกตว่าบ้านอยู่ตรงนั้น 

เราไม่รู้จริง ๆ ว่าเราอยู่ที่ไหน เพราะสิ่งแวดล้อมภายนอกหรือภายในของเรา เต็มไปด้วยเสียงรบกวน

เราต้องการความเงียบเพื่อค้นพบเกาะของฉัน . เธอได้รับการปลดปล่อย เธอได้รับอิสรภาพ 

และด้วยอิสรภาพเช่นนั้น ด้วยการปลดปล่อยเช่นนั้น การเยียวยาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ 

ชีวิตเป็นสิ่งที่เป็นไปได้ ความเบิกบานเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้

ติท นัท ฮันห์

#คำสอนจากปรมาจารย์ ▪︎ 

#Thich_Nhat_Hanh

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language