Dhamma together:กล้าทำดีหนีความชั่ว

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่าที่ "กล้าทำชั่วกลัวทำดี"

เวลาทำดีก็กลัวว่าจะเป็นแกะดำ กลัวว่าคนอื่นเค้าจะ

เขม่น ถ้าเราคิดเช่นนี้ ชีวิตเราจะอยู่ในความตกต่ำ

อย่างเดียว แต่ถ้าเราเปลี่ยนมุมมองเสียใหม่

"กล้าทำดีหนีความชั่ว" ความดีที่เราทำนั้น จะช่วย

หล่อเลี้ยงชีวิตจิตใจของเราให้เจริญงอกงามและเต็ม

ไปด้วยความสุข

พระไพศาล วิสาโล

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language