Dhamma together:.ให้เคราะห์...เป็นครูของเรา...เป็นผู้เตือนเรา...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

 ให้รู้สึกว่าเคราะห์นั้นทำให้เราดีขึ้น เป็นครูของเรา

เป็นผู้เตือนเรา เป็นผู้ลวงใจเรา อย่าเห็นว่าเคราะห์

กรรมเป็นของเลว ไม่น่าปรารถนา ควรคิดว่าเป็น

ของดีที่ทำให้เราเข้มแข็งมั่นคงขึ้น ให้รู้สึกเสมอว่า

เราเกิดมาเรียนทั้งเคราะห์ร้ายและเคราะห์ดี

เคราะห์เป็นบทเรียนของเรา ที่จะทำให้เราแจ้งโลก

แล้วจะได้พ้นโลกดังนี้ เราจะไม่รู้จักเคราะห์ร้ายเลย

ในชีวิต อย่างไรก็ดีอย่าปล่อยชีวิตให้เป็นไปตาม

ยถากรรม โดยมิทำการต่อสู้เลยเป็นอันขาด..

เจ้าคุณนรรัตน์ราชมานิต(ธัมมวิตักโก ภิกขุ)

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ ##คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language