INDHAMMA:ฉลองความรักที่แม่มีต่อเรา

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...




เราควรฉลองความรักที่แม่มีต่อเรา อย่าลืมว่าเรามีชีวิตอันมีค่านี้ได้

ก็เพราะความรักและความเสียสละของแม่ 

ตลอดระยะเวลาเก้าเดือน 

แม่ต้องทนลำบากสักเพียงใดเพื่อให้เราเกิดมา 

หากคลอดโดยธรรมชาติ แม่ต้องผจญกับความเจ็บปวดสาหัสที่สุด

เท่าที่มนุษย์เราจะพึงประสบ 

แต่แม่ก็ยอมรับความเจ็บปวดนี้ด้วยใจยินดี 

เมื่อเห็นหน้าลูกเป็นครั้งแรก แม่ร้องไห้ด้วยความดีใจ 

ด้วยการเกิดมาเป็นมนุษย์นี้เองที่ทำให้เรามีกายและใจที่สามารถเข้าถึงปัญญา 

ความเมตตากรุณาและสันติสุข ในวันเกิด เราจึงไม่ควรลืมว่าแม่คือผู้ให้ชีวิตนี้แก่เรา 

เนื่องในวาระครบรอบวันเกิดปีที่ ๕๘ 

อาตมาขอมอบข้อคิดทางธรรมะพร้อมทั้งคำอำนวยพรแก่ทุกคน 

พระอาจารย์ชยสาโร

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี 

#เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน 

 #indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม #ลงมือทำทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language