Dhamma together: ภาษาเพลง...ภาษาธรรม...ทำให้ดีที่สุด...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

ทำวันนี้ของเราให้ดีที่สุด คุ้มค่ามนุษย์ที่ได้เกิดมา 

ทุกอย่างที่ปรารถนา นั้นคงจะไม่ไกล

     เวลาทำงานถ้าใจเราอยู่กับปัจจุบัน

เราก็จะไม่ท้อให้คิดในใจว่า...

ฉันจะมีงานกี่สิบชิ้นรออยู่ก็ช่างมัน

ฉันจะทำชิ้นที่กำลังทำอยู่นี้ ให้ดีที่สุด

ฉันจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ฉันจะทำชั่วโมงนี้ให้ดีที่สุด" 

พระไพศาล วิสาโล

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม

#ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language