INDHAMMA:ทำดี...ผลดีจะเกิดขึ้นเอง...

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

บุญไม่ได้หมายถึงประโยชน์ที่เกิดกับเรา

อย่างเดียว ถ้าคิดหรือปรารถนาให้บุญนั้น

ตกอยู่กับเราคนเดียวจะกลายเป็นว่าทำเพื่อตัวเอง

เราทำบุญ เราไม่ต้องหวังผลก็ได้

เพราะผลดีก็จะเกิดขึ้นเอง เหมือนกับเรา

กินอาหารที่ถูกอนามัย สุขภาพเราก็จะดีเอง

แม้จะไม่ได้หวังให้สุขภาพดีก็ตาม

พระไพศาล วิสาโล 

#inndhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม 

 #ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน #ลงมือทำทันที 

 #อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา 

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี 

 #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language