INDHAMMA:ลงมือทำก่อนแล้วค่อยพูดทีหลัง

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...


เราไม่ใช่ส่วนหนึ่งของ NATO ซึ่ง NATO ในความหมาย
ของผมไม่ใช่องค์กรยุโรปหรืออเมริกา 
แต่ NATO = No Action , Talk Only…
คือไม่มีการกระทำ(No Action) ดีแต่พูด (Talk Only)
เราอย่าเป็นคนแบบนั้น
ให้เราทำตัวอยู่ใน AFTA คือ 
Action First , Talk Afterward
ทำก่อน(Action First) 
แล้วค่อยพูดทีหลัง (Talk Afterward) ก็ได้
ไม่จำเป็นต้องพูดก่อน ทำไปเถอะ ทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ดี
เพื่อประโยชน์ส่วนรวม อย่าดีแต่พูดเลย...
พระเมธีวชิโรดม
#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี 

#เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน 

 #indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม #ลงมือทำทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language