INDHAMMA:ดำเนินชีวิตอยู่ในศีลธรรม

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

..#ศีลเราก็เหมือนกันเอาไปบ่นไปเสพ #มันไม่ขลังไม่ศักดิ์สิทธิ์!! 

ให้มาปฏิบัติตามจะได้มีประโยชน์เรียกว่าปฏิบัติตามศีล ๕ ศีล ๘ 

ปฏิบัติให้หมดหน้าที่ของเรานี่ละเรียกว่าปฏิบัติบูชา เรื่องของภายนอกภายใน 

พระพุทธเจ้าบอกว่าบูชา คือ ปฏิบัติตาม 

พระพุทธเจ้าเรียกว่า"อามิส" 

เราก็ปฏิบัติตามคำสอนพระพุทธเจ้านั่นแหละ 

ละอายบาป กลัวบาป ก็มีบาปอย่างที่เราเห็น

ทุกวัน พิกลพิการ หูหนวก ตาบอดนี่บาป 

เศษบาป กรรมมันติด เปลี่ยนไม่ได้ทำอะไรไม่ได้ 

คนเราเกิดมาสวยงาม ร่ำรวย พอกินพอใช้ 

นี่ละบุญกุศลที่ได้เกิดมา

บุญคือความดี เราเกิดมาต้องพยายามทำบุญให้เกิดขึ้นแก่เรา 

บุญคือความสุข, สุขดี งาม, ง่าย, ทำอะไรก็ง่ายเพราะบุญช่วย ทำบาปมันก็ทุกข์ 

โอวาทคำสอนหลวงปู่อุดม ญาณรโต 

วัดป่าสถิตย์ธรรมวนาราม บ.หนองผักแว่น ต.ศรีชมภู อ. พรเจริญ จ.บึงกาฬ 

คัดลอกจากหนังสือประวัติ "ญาณนโต นุสรณ์"

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

 #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #ชีวิตดี 

#เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน 

 #indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม #ลงมือทำทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language