INDHAMMA:เว้นวรรคชีวิต

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ... 

 เราควรต้องรู้จักเว้นวรรคชีวิต

เหมือนกับการเขียนหนังสือ

เราต้องรู้จักเว้นวรรค

เว้นวรรคหนังสือแล้ว จึงจะอ่านได้

ชีวิตของเราต้องมีการหยุด

ต้องมีการทบทวน ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่

เพื่อเราจะได้เห็นตนเอง

ชีวิตของเราจะมีความสุขที่แท้จริง

ก็อยู่ที่คุณภาพของชีวิต

อยู่ที่ความรู้สึกภาคภูมิใจของตนเอง

พระอาจารย์ชยสาโรภิกขุ

(ฌอน ชยสาโร)

หยุดมันเอาไว้ ฉุดมันเอาไว้ ไม่ให้มันซวนเซ ต้องฉุด ให้ใจหยุด...

#indhamma #อยู่ในธรรม #ทบทวนธรรม #ทำความเข้าใจ #ปรับใช้ในชีวิตประจำวัน 

#ลงมือทำทันที #อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่าน #อ่านหลายรอบ #คิดหลายๆหน 

#ฝึกฝนปัญญา #พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง

 #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก #สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language