Dhamma together:จงเรียนรู้ “อดีต” แล้วปล่อยวางอดีต เพื่อ..สร้าง“อนาคต”

พระพุทธองค์ทรงชี้ทางแก่ผู้มาหา...มาฝึกกับพวกเราสิ...

“เราไม่จำเป็นที่จะต้อง ปล่อยให้ความผิดพลาด 

หรือ ความประมาทใน“อดีต” 

มาเป็นตัวกำหนด“อนาคตของเรา” 

เราทุกคนที่เคยทำผิดบาป สามารถกลับใจได้ 

จงเรียนรู้ “อดีต” แล้วปล่อยวางอดีต 

เพื่อ..สร้าง“อนาคต” 

ด้วยการตั้งอกตั้งใจ

“อยู่ในปัจจุบัน” .

#พระราชพัชรมานิต 
( ฌอน ชิเวอร์ตัน #ชยสาโรภิกขุ )

ทีมผู้ดูแล ที่ปรึกษา โพสต์ธรรมะก็ดี คำคมก็ดี ทำให้หลายท่าน รวมถึงพวกเราเองได้รู้ว่า สิ่งเหล่านี้แทบจะเป็นหนึ่งเดียวกัน ดังนั้นการแชร์ธรรมะ ก็ดี คำคมก็ดี บทความใด ๆ ที่มีประโยชน์ ฯลฯ หากทำให้คนคนหนึ่งดีขึ้น หรือให้กำลังใจเขา หรือให้เขาอย่าลืมพ่อแม่ ฯลฯ จึงเป็น "มหากุศล" อย่างยิ่ง เป็นการทำที่ง่าย ๆ แต่ได้อานิสงส์มหาศาล

#อ่านแล้วแบ่งกันอ่านหลายๆท่านนะจ๊ะ #อ่านหลายรอบ #ระดมสมองคิดหลายๆหน #ฝึกฝนปัญญา

#พัฒนาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน #จิตรู้เท่าทันสรรพสิ่ง #ฉลาดใช้ #เฉลียวคิด #ชีวิตจักสนุก

#สุขสงบเย็น #เฉกเช่นพระนิพพาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Select your language